... the game called life. Wherein it is in trials that we grow to be beautiful.

Monday, February 04, 2008

livin' it up

Here’s what’s up:

Friday 2.1.08
Nothing was new at work. I guess I have been a good employee the whole week that by Friday, I just want to wind down. I met with my College friends after work and I had fun. It was nice to see them again. Ibang-iba kesa nung college kami pero masaya pa din. J At one point, it made me wish n asana naga-aral na lang uli ako. Mas simple kasi ang buhay dati. But then again, Masaya na din naman ako ngayon. Complicated nga lang ang buhay kadalasan pag “adult” ka na. Mga 12:30AM na ako nakatulog. Ang sakit na ng ulo ko sa antok. Sana mag-meet uli kami. Thanks to Franjo for organizing the meet!

Saturday 2.2.08
I woke up at around 9:00AM. Me usapan kami ng bestfriend ko at 10:30AM. Ayun, nasa Ange ako ng 10:40 at noon na kami nagkita. Kala niya by 10:30 tapos na yung meeting niya ang kaso hindi ganon ang nangyari. Ok lang din naman. Bukod sa sanay na ako mag-intay sa kanya e naka-tambay uli ako sa catwalk para mag-munimuni. We ate at Betty’s. Ok din pala ang food dun. After nun umuwi na ako, di na ako sumama sa kanya sa hospital. Me lakad pa ako e. At around 5PM I was at Makati. Namili na naman ako ng DVDs!!! Eto ang bago kong hobby e. Magluslay ng pera sa mga naka-sale na DVD. Nakita ko kasi yung Flashdance, e ang tagal ko ng hinahanap yun. Happiness lang talaga! I got Flashdance, The Wedding Planner saka The Exorcist. Ayus na pandagdag sa “collection” ko. Since wala pa si Jacq, naglibot muna ako. At ayun na nga, nakabili ako ng bathing suit sa Surf World. Naka-sale siya e. Wala naman ako kabalak-balak mamili kaso hindi ko na-ressist. Hahaha! I am such a shopaholic. Grrrrr. At around 7PM, nanood na kami ng sine. Ok yung film. Nakakatawa na nakaka-antig ng puso. Mga tipo ko talaga na film. After movie, we ate at John and Yoko. Feeling ko malapit na nila ako makilala sa lugar nay un. For the past 4 weeks, andun ako on a weekly basis. Ang sama nun e, every week, nabubwiset ako sa Ebi tempura nila. Pag madaming tao hindi ganun kaganda yung pagkakagawa. Obvious na minadali. L
After kumain pumunta na kami ni Jacq ng PSC para sunduin yung iba pa naming officemates. Me bonding session sa bahay naming e. We had one of these “talks” on our way back to the office. I like those talks. I get to know her better. J
At syempre pag dating sa office, nag-hintay na naman kami bago maka-alis. Sabi nga ni Jacq, lahat ng lakad ko for that day involves waiting. Me point siya. Mga 12MN we were headed to our place for chitchat, booze, bonding and karaoke.

Sunday 2.3.08
6AM na umalis ang mga officemates ko sa bahay. I slept ‘til noon tapos lunch. After lunch, pinanood ko na yung Flashdance. J OK din siya. Simple lang yung story pero maganda. I went to church at around 6PM. Di kasi ako nakasimba nung Sat. Di ko naman matiis na I had all the fun ng Sat tapos di ako magsisimaba ng Linggo.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home